Sai lầm khi mua sofa cao cấp cho phòng khách

Mua được một bộ sofa cao cấp đẹp thì ngoài việc tốn nhiều chi phí thì còn phải tốn công sức để lựa chọn. Có những bộ sofa nổi bật và thu hút ở cửa hàng nhưng mua về nhà thì nhanh chóng bị hư hỏng và gây khó chịu cho gia chủ. Đó là do bạn đã mắc một số sai lầm sau khi chọn mua sofa. Bài viết chia sẻ một số lí do để bạn có thể đúc kết cho mình kinh nghiệm.

Sofa cao cấp quá lớn hoặc quá nhỏ so với phòng khách

Khi bày trong không gian rộng ở cửa hàng, sofa cao cấp cỡ lớn trông vẫn gọn gàng. Tuy nhiên, khi bạn đưa về nhà, ghế chiếm quá nhiều chỗ khiến phòng khách trở nên chật chội, lối đi lại khó khăn. Ngược lại, bộ sofa quá nhỏ sẽ bị lọt thỏm trong khu sinh hoạt chung rộng.

Sai lầm khi mua sofa cao cấp cho phòng khách
Sai lầm khi mua sofa cao cấp cho phòng khách

Bởi vậy, trước khi đi mua, bạn cần đo chính xác diện tích khu vực bố trí ghế ở nhà mình. Tùy vào diện tích phòng khách mà bạn nên chọn kiểu sofa phù hợp. Nếu phòng khách rộng, bạn có thể chọn sofa góc, tròn, chữ L. Nếu phòng nhỏ, bạn nên chọn sofa 2-3 chỗ ngồi có ghế phụ kèm theo.

Không ngồi thử trước khi mua

Bạn mua ghế để ngồi chứ không bày trang trí. Bởi vậy, bạn và các thành viên trong nhà cần cảm thấy thoải mái khi nằm, ngồi trên sofa, đúng như cách bạn sẽ sử dụng ở nhà. Đệm cũng cần độ cứng mềm như bạn mong muốn. Hầu hết các cửa hàng đều cho khách nằm ngồi thử sofa thoải mái nên bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi mua.

Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với sofa cao cấp của Nội thất Bốn Mùa để được tư vấn kĩ nhất.

Nhận xét